Sign In

TNI - ChiTietTinTuc

Tháng 06, 2022

Ngày 9/9, TNI Holdings Vietnam đã tham dự và có bài giới thiệu tổng thể về 03 Khu công nghiệp: Gia Lộc – Hải Dương, Sông Lô 1 – Vĩnh Phúc, Bỉm Sơn A – Thanh Hóa tại hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư vào Việt Nam với chủ đề “Sau Covid-19 nắm bắt cơ hội đầu tư vào Việt Nam".

 

Lãnh đạo các cơ quan và doanh nghiệp tham dự hội thảo.


Hội thảo  được Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài – Việt phối hợp với Công hội Điện tử Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Công nghiệp, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc), sự ủng hộ của Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc thuộc Cục Xúc tiến nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Hơn 100 nhà đầu tư lớn của Đài Loan (Trung Quốc) cùng tham dự hội thảo, điều này thể hiện sự quan tâm rất cao của các nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam đồng thời cũng thu hút được sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí của Đài Loan.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, Chủ nhiệm Cục Công nghiệp - Bộ Kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) Lâm Tuấn Tú cũng chia sẻ, các tập đoàn điện tử lớn của Đài Loan như Foxcom, Weistron, Foxlink... đã đầu tư vào Việt Nam và đang triển khai chiến lược mở rộng đầu tư, triển vọng năm 2025 đến 2030 có thể đạt mức 45% đến 70% tỷ lệ sản xuất tại Việt Nam. Ngành điện tử đang rất được Chính phủ Việt Nam chào đón và có nhiều chính sách ưu đãi, hy vọng qua hội thảo, hai bên cùng nhau xây dựng thêm những chương trình hợp tác đầu tư đôi bên cùng có lợi.

 

TNI Holdings Vietnam chủ động vượt khó, bắt kịp dòng chảy đón “đại bàng” FDI


Nhiều năm qua, Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ bởi môi trường chính trị an toàn, ổn định, mà còn có chính sách thu hút đầu tư thông thoáng. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế cùng nhận đinh, Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài với kết quả rất đáng ghi nhận. Trong khi dòng vốn FDI trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 thì FDI vào Việt Nam vẫn tăng trưởng. Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2021, vốn FDI tăng. Cụ thể, tính đến 20/7/2021, vốn thực hiện của dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái
 
Khu công nghiệp Gia Lộc – Hải Dương

Nắm bắt được cơ hội và thách thức trong giai đoạn này, TNI Holdings Vietnam với nhiều điểm mạnh như: sở hữu các khu công nghiệp có vị trí chiến lược và giao thông thuận lợi; phương án đất đa dạng, linh hoạt cho nhà đầu tư; các khu công nghiệp đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đầy đủ và đồng bộ … đã và đang phát huy được tiềm năng, lợi thế của mình để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, với kinh nghiệm 25 năm phát triển cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, TNI Holdings Vietnam luôn đem đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện chi phí đầu tư rất hợp lý.

Trong thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch, TNI Holdings tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác, điều chỉnh các phương án để thích nghi với tình hình thực tế đồng thời chủ động quảng bá, mời gọi các nhà đầu tư FDI.

Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, TNI Holdings Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển và khai thác 5 khu công nghiệp mới tại các vị trí giao thương chiến lược trên cả nước với tổng quy mô lên đến gần 1.500. ha. Kế hoạch này nhằm nắm bắt cơ hội vàng khi làn sóng di dời nhà máy sang các nước Đông Nam Á đang diễn ra mạnh mẽ.





Bài viết khác

Ngày 23/7, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2020, giải thưởng “Nhà phát triển Bất động sản Công nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2020” đã ...

Theo Savills Việt Nam, Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh về bất động sản công nghiệp trong năm tới do nhu cầu về các khu công nghiệp cao ...

Được thúc đẩy bởi tốc độ tăng trưởng liên tục, Việt Nam tiếp tục thu hút kỷ lục đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Số liệu mới ...